Share | 

 

 Giải pháp nào cho vấn nạn tình dục trước hôn nhân?

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Wed Feb 23, 2011 11:46 am

avatar
Hãy luôn khao khát. Hãy cứ dại khờ. "Steve Jobs"

Búa Đá Đôi

Mr 2k6

Xem lý lịch thành viên https://www.facebook.com/Mr2k6
Hoàng đạo : Cung Song Sinh
Tử Vi : Ngọ
Tổng số bài gửi : 79
Điểm : 154
Danh Tiếng : 19
Tuổi : 27
Đến từ : Giáo Họ Trung Thành
Lời Bình : Hãy luôn khao khát. Hãy cứ dại khờ. "Steve Jobs"

Bài gửiTiêu đề: Giải pháp nào cho vấn nạn tình dục trước hôn nhân?

 
GIẢI PHÁP NÀO CHO VẤN NẠN TÌNH DỤC TRƯỚC HÔN NHÂN?

Trong
khi thế giới đang chú tâm đến các khía cạnh khoa học, tôn giáo, nhân
chủng về việc nhân loại đã có thể dùng những cách thụ thai nhân tạo
(test-tube baby) hay “chế” ra con vật khác y như con chính (clonning),
thì một vấn đề khó giải khác đã và đang làm cho các bậc phụ huynh ưu tư
không ít. Ðó là việc tuổi trẻ và tình dục trước hôn nhân (Pre-marital
Sexuality).

Ðây cũng là khó khăn mà chính phủ của các nước trên
thế giới đang phải đương đầu và bối rối, vì chính họ cũng chưa tìm được
giải pháp cụ thể và có tính cách toàn bộ nào để giải quyết vấn đề. Tong
khi đó, những người trẻ, nhất là giới vị thành niên đã và đang tiếp tục
bị đầu độc bởi những trào lưu và phương tiện dễ dãi của xã hội. Họ đang
là những nạn nhân hơn là kẻ chủ động trong sự suy thoái về luân lý này.
Những tranh luận về luân lý cũng như các đề nghị về một giải pháp để
đối phó với vấn đề vẫn đang được trình bày.

NHỮNG BIẾN CHUYỂN CỦA XÃ HỘI HÔM NAY

Linh
Mục Edward Malloy, giáo sư luân lý của đại học Công giáo thời danh
Notre Dame, tiểu bang Indiana, Hoa Kỳ, đã phân biệt 5 biến chuyển chính
trong xã hội hiện tại đã làm cho người trẻ “khôn” hơn trong kinh nghiệm
về tình dục.

1. Những dễ dãi của việc ngừa thai

Hầu
như bất cứ hiệu thuốc tây nào, hay quày hàng thuốc tây trong một thương
xá nào ở Mỹ, cũng bầy bán đầy dẫy những phương tiện ngừa thai. Với áp
lực của bạn bè (peer pressure), với sự tương đối “an toàn” về hậu qủa
và có thể giấu được cha mẹ, người trẻ đã dễ dàng quyết định “thử” mà
không cần suy nghĩ. Tuy nhiên, hơn 50 năm sau khi các loại thuốc ngừa
thai được phát minh và hàng trăm triệu người đã xử dụng, càng ngày
người ta càng nhận thấy những biến chứng phát nguyên từ các viên thuốc
này. Hậu qủa của việc xử dụng thuốc ngừa thai có thể đưa đến các bệnh
đau tim, đông máu, nhiễm trùng, ung thư, và loạn huyết.

2. Những thay đổi về ảnh hưởng văn hóa

Hoa
Kỳ là một quốc gia chịu ảnh hưởng sâu đậm của nền văn minh Kitô giáo
nói chung, và các giáo hội Tin Lành (đa số) nói riêng. Từ sự lỏng lẻo
dần dần trong luật điều của một số giáo hội nói trên đã ảnh hưởng đến
xã hội, để rồi đưa đến sự hỗn loạn về phái tính và tình dục hôm nay, kể
cả thảm trạng đồng tính luyến ái. Hơn nữa, Mỹ lại là xã hội trọng đa số
(pluralism) và rất tùy quyền quyết định của các cá nhân. Ðiều này đã
đưa đến sự kiện các phim ảnh, báo chí, truyền hình, máy vi tính (các
mạng lưới) và ngay cả trong những điện thoại cầm tay (iPhone, iPod,
iPad…) hình ảnh khiêu dâm được trình bày cũng như bày bán hết sức tự
do. Làm sao người trẻ tránh được tính tò mò, khi những hình ảnh này
hàng ngày, hàng giờ đập vào mắt họ? Ðã có những chương trình giáo dục
tình dục trong các học đường, nhưng chưa ai có thể kiểm chứng được các
kết qủa, trong khi đó số “trẻ con sinh con” vần càng ngày càng gia tăng!

3. Vấn đề phụ nữ bình quyền

Khi
phụ nữ bắt đầu từ bỏ nề nếp đã có từ bao thế kỷ: đảm đang công việc nội
trợ, giáo dục con cái, để nhảy vào “thế giới của đàn ông,” thì vấn đề
hạnh phúc gia đình cần được đặt lại. Trong lúc “hồ hởi” đòi quyền bình
đẳng trong mọi lãnh vực với nam giới, phụ nữ đã không bỏ qua khía cạnh
tình dục. Trong những trường hợp này, người phụ nữ đã lập gia đình, đôi
khi chỉ muốn “thử” có một cuộc tình khác; chẳng khác nào một cô gái mới
lớn, muốn “thử” nếm mùi vị tình yêu. Ðã có những phương tiện dễ dãi của
xã hội bao che các hành động mờ ám, nhưng đôi khi hậu qủa của cuộc
phiêu lưu này đã không thể lường trước được như một sự dàn xếp
(program) trong máy điện toán (vi tính). Ðây là một trong những lý do
chính đưa đến sự đổ vỡ trong đời sống gia đình.

4. Quyền tự quyết của mỗi cá nhân

Không
có quốc gia nào trên thế giới (kể cả các quốc gia Tây Âu) đã coi trọng
quyền tự quyết của mỗi cá nhân như ở Mỹ. Tự do và quyền tự quyết đã mở
rộng đến mức tối đa cho mọi công dân. Ðôi khi các công dân còn có vẻ
lấn át chính quyền bằng cách dùng quyền tự quyết của họ. Nhưng chính vì
sự tự do qúa trớn này, đã đưa con người đến cá nhân chủ nghĩa mà trọng
điểm là tìm thoải mái, an nhàn cho chính mình trước. Con người trở nên
ích kỷ và tàn nhẫn. Dĩ nhiên yếu tố tự do tình dục cũng được triệt để
lợi dụng, biến quyền tự quyết thành quyền theo khoái lạc chủ nghĩa
(hedonism) của mọi cá nhân.

5. Hôn nhân muộn hơn

Khoảng
thời gian từ khi người trẻ bắt đầu tuổi dậy thì (puberty) đến khi họ
lập gia đình trong thế hệ hiện tại, đã kéo dài lâu hơn các thế hệ
trước. Cộng vào đó, các thiếu niên ngày nay cũng vào tuổi dậy thì sớm
hơn phụ huynh của họ. Do đó thời gian họ phải “chờ đợi” đã kéo dài cách
bất thường và trở nên một thách đố nghiêm trọng đối với giới trẻ hôm
nay. Ðặc biệt đối với những người phải sống xa nhà vì lý do học vấn hay
nghề nghiệp. Họ đã không có sự yểm trợ trực tiếp của các phụ huynh, và
lý tưởng “một tâm hồn trong sạch” đã không còn được xã hội ca tụng,
hoặc bị lu mờ bởi các trào lưu vô luân.

NHỮNG TRANH LUẬN LUÂN LÝ

Những
biến chuyển nói trên của xã hội đã đủ làm người trẻ hôm nay “chới với,”
nhưng các lý do sau đây đã được các kẻ tôn thờ chủ nghĩa cá nhân khoái
lạc đưa ra, như những viên thuốc độc bọc đường, mới thực sự làm nhiều
người trẻ vấp ngã.

1. Tình dục thì tự nhiên và bình thường

Những
kẻ chủ trương điều này đã rêu rao là tôn giáo và các nhà đạo đức đã làm
cho con người trở nên quá cẩn thận và sợ hãi trước vấn đề tình dục. Họ
kết luận rằng nỗi sợ hãi trên sẽ biến mất nếu người ta từ bỏ tôn giáo
và cho về “hưu” những nhà đạo đức. Hiển nhiên, những người này đã quên
mất yếu tố tinh thần trong con người, mà chỉ chủ trương hưởng thụ về
thể xác.

2. Dồn nén sẽ làm tổn thương tâm lý

Nhà
phân tâm học Sigmund Freud đã giúp con người hiểu thêm rất nhiều về
những chiều kích mới trong đời sống, nhất là ở khía cạnh vô thức
(unconscious life). Ông cũng nêu lên sự quan trọng của đời sống tình
dục. Tuy nhiên, chính Freud cũng đã tỏ sự hối tiếc vì nhiều người đã
diễn nghĩa sai hoặc phóng đại những tư tưởng của ông. Theo ông, vấn đề
kỷ luật và tự kềm chế cũng rất quan trọng. Người ta không nhất thiết
phải hành động mỗi khi có cơn đòi hỏi của xác thịt. Lý thuyết về sự dồn
nén của Freud (nếu vấn đề tình dục không hòa hợp với đời sống của con
người, nó sẽ quay trở lại quấy phá dưới nhiều hình thức kỳ quái khác),
chỉ để ứng dụng cho một vài dạng của hành vi, chứ không thể áp dụng như
một khuôn mẫu cho tất cả.

3. Tình dục trước hôn nhân là cần thiết

Ðó
là lý luận của những người cho rằng họ cần phải “thử” nhau trước khi
thực sự kết hôn. Họ cũng viện lẽ rằng đa số những cuộc hôn nhân đổ vỡ
là vì khả năng tình dục không đồng đều giữa những cặp vợ chồng! Ðiều
này chẳng có bằng chứng gì cả. Họ đã quên rằng yếu tố chính của hạnh
phúc gia đình là tình yêu, sư chấp nhận và bổn phận đối với nhau. Nếu
đặt căn bản của hạnh phúc gia đình vào tình dục, họ sẽ không thể tránh
được thất bại, vì có những lúc chính các đôi vợ chồng cũng phải giới
hạn việc “ăn nằm” với nhau. Trong trường hợp bệnh hoạn, một phần của
thời kỳ mang thai, hay ngay cả lúc một trong hai người có những biến
đổi tâm lý và không muốn có tình dục. Ðó là chưa kể trường hợp lúc
“thử” thì tốt, đến khi cưới về lại “trục trặc” thì sao?

4. Hôn nhân là sản phẩm của tiểu tư sản

Ðây
là quan niệm của những người Cộng sản. Tuy nhiên họ lại đòi quyền định
đoạt hôn nhân cho mọi người, nhất là các thành phần đảng viên của họ.


suy luận thế nào, người ta vẫn phải công nhận rằng, cả tôn giáo lẫn xã
hội đều thấy cần phải có những định chế về hôn nhân để “ổn định” đời
sống thiêng liêng và vật chất của con người trong xã hội, cũng như để
bảo vệ giống nòi. Trong lịch sử nhân loại, đã có những sự thay đổi về
hình thức của hôn nhân, để rồi nó lại xuất hiện dưới một dạng thức
khác. Nhưng hôn nhân vẫn là hôn nhân, cần thiết và không thể xóa bỏ
trong xã hội loài người.

QUAN NIỆM VỀ TÌNH DỤC TRONG KITÔ GIÁO

1. Trong Kinh Thánh

Vấn
đề tình dục trước hôn nhân hầu như đã không được đề cập tới. Cựu Ước
chỉ nói đến tội ngoại tình (Ex. 20:14). Lý do rất dễ hiểu là vào thời
đó, trong xã hội của người Do Thái, các phụ huynh đã định đoạt hôn ước
cho con cái rất sớm. Ðôi khi người trẻ lập gia đình khi chỉ vừa đến
tuổi dậy thì. Thời Tân Ước, thánh Phaolô đã thấy rõ những cảnh hỗn độn
về tình dục trong đế quốc Roma, do đó ngài đã dùng tiếng PORNEA, tiếng
Hi Lạp, để chỉ những hành động vô luân trong tình dục. Tuy nhiên, người
ta có thể hiểu rằng ngài đã dùng tiếng này để ám chỉ cách đặc biệt đến
tình dục trước hôn nhân và ngoại tình.

2. Trong Tông Truyền

Kitô
giáo luôn luôn kết án tình dục ngoài hôn nhân. Thánh Augustinô, qua
kinh nghiệm bản thân, ngài đã nhìn thấy những hậu qủa không hay của lối
thực hành đời sống tình dục ngoài hôn nhân. Thánh Thomas Aquinas (Tôma
Aquinô) cũng như các nhà lãnh đạo Tin Lành như Martin Luther, John
Calvin… đều đồng ý rằng tình dục phải nằm trong khuôn khổ của hôn nhân.

3. Luật tự nhiên

Nếu
một đôi thanh niên nam nữ có quan hệ tình dục với nhau thường xuyên, cứ
sự thường thì họ sẽ có con. Những đứa trẻ này cần được nuôi dưỡng giáo
dục, trưởng thành trong một môi trường tốt đẹp nhất. Môi trường đó
không ai có thể cung cấp được, nếu không phải là chính cha mẹ của
chúng, những người đang sống trong bí tích hôn nhân.

THỬ TÌM MỘT GIẢI PHÁP

Trước
hết người trẻ cần được hướng dẫn về những biến chuyển trong xã hội (có
thể dùng 5 biến chuyển của cha Malloy) và những ảnh hưởng của chúng để
chính họ sẽ phải tự đặt một mức độ kinh nghiệm cần thiết hầu đối phó
với vấn đề. Người trẻ cần hiểu rằng con người là một loài thụ tạo phức
tạp nhất, bị ảnh hưởng sâu xa bởi thời gian, hoàn cảnh và tình trạng
thể lý. Con người cũng là loài thụ tạo có xã hội, biết dùng cử điệu và
dấu hiệu, tín hiệu để truyền thông. Từ cái bắt tay, nụ hôn, đến giao
hợp, con người đã đi qua nhiều mức độ tự phát biểu và truyền thông của
mình. Tuy nhiên con người không thể dễ dàng tự kềm chế và đặt giới hạn
cho mình để dừng lại đúng lúc. Vì đây là vấn đề cảm xúc, rất dễ làm lu
mờ những phán đoán chính đáng của lý trí.

1. Người trẻ chưa được hướng dẫn đầy đủ

Tiến
sĩ Joseph Boyle, giáo sư triết tại đại học Saint Thomas ở Houston, tiểu
bang Texas, cho biết: “Nhiều người Công Giáo đã không nhìn thấy rằng
vấn đề luân lý phái tính chẳng phải chỉ là mớ luật lệ cấm đoán đặt ra ở
bên lề, nhưng đó là phần trọn vẹn trong cuộc sống của người Kitô. Ðiều
đó chưa được hướng dẫn và thấu hiểu.” Nhà đạo đức Dolores Curran cũng
thêm: “Chúng ta đã không giúp con em chúng ta đối phó với những áp lực
của tình dục trước hôn nhân. Chúng ta đang sống trong một xã hội chất
đầy dâm tính mà khẩu hiệu sống là: ‘Muốn được hạnh phúc, phải có đời
sống tình dục mạnh.’ Thật là điên rồ cho người Công Giáo khi nghĩ rằng
con em chúng ta đã không phải đối diện với những áp lực này.” Bà Curran
đã đề nghị mọi xứ đạo hoặc giáo phận cần có những trung tâm, nơi mà
những người trẻ phải đối đầu với áp lực của tình dục trước hôn nhân, có
thể tìm thấy những sự giúp đỡ. “Chính các phụ huynh cũng cần được huấn
luyện để chỉ bảo con em mình về vấn đề tình dục. Chúng ta đã thừa hiểu
rằng con em của chúng ta đang gặp khó khăn phải đối phó với vấn đề tình
dục trước hôn nhân, nhưng chúng ta đã gỉa điếc làm ngơ.”

2. Ưu tư của vị Chủ Chăn

Nhận
thấy tầm quan trọng của vấn đề, Ðức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô II,
trong tông huấn về gia đình “Familiaris Consorto” đã khuyến cáo các bậc
phụ huynh: “Bởi vì cha mẹ đã cho con cái sinh ra đời, họ phải có một
bổn phận quan trọng nhất, là giáo dục con cái của họ. Do đó cha mẹ phải
nhận rằng chính họ là những nhà giáo dục đầu tiên và trên tất cả đối
với con cái. Vai trò giáo dục của họ quyết liệt đến nỗi thật khó tìm
được bất cứ điều gì có thể đền bù vào sự thất bại của họ. Cha mẹ phải
nhận trách nhiệm tạo bầu khí gia đình đầy linh hoạt trong tình yêu và
tôn kính Thiên Chúa và mọi người, để sự phát triển hoàn mỹ về cá tính
và xã hội được nẩy nở trong con người. Vì vậy, gia đình là trường học
đầu tiên cho tất cả những đức tính xã hội và giáo hội mà bất cứ xã hội
nào cũng cần phải có.”

KẾT LUẬN

Ðây không phải là
khó khăn có thể đóng khung trong khuôn khổ gia đình, nhưng thực sự nó
đã trở nên thách đố quan trọng của xã hội và giáo hội. Ðể đối phó, cần
có sự vận động qui mô với sự hợp tác chặt chẽ của gia đình, học đường,
và giáo xứ. Sự hợp tác này, cho đến hiện tại vẫn còn được mô tả là chưa
đúng mức, nếu không muốn nói là qúa hời hợt. Thành thật mà nói, đa số
các bậc phụ huynh người Việt, mặc dù có kinh nghiệm, nhưng việc nói
chuyện về tình dục với con cái, đã không được coi như “tốt lành.” Có
một bà trong xứ đạo của người Việt kia, đã than phiền rằng cha xứ đã
dạy các thanh niên nam nữ trong họ đạo những điều “tục tĩu”, khi những
người trẻ này tham dự các lớp giáo lý Chuẩn Bị Hôn Nhân! Vì vậy, chính
một số phụ huynh cũng cần phải được đi “huấn luyện” thêm, học hỏi thêm,
trước khi họ có thể giúp đỡ con cái của họ.

Về học đường, đặc
biệt là các trường Công Giáo, bà Curran đã than phiền rằng: “Các quyển
sách giáo khoa về tình dục được dùng trong các trường Công Giáo đã phải
dè dặt đến nỗi chúng ta không nói lên được điều gì cả.” Trong khi đó, ở
các trường công lập, người ta chỉ chú trọng hướng dẫn người trẻ về các
kỹ thuật xử dụng tình dục, nhất là các phương pháp ngừa thai. Vấn đề
luân lý đã rất ít khi được đề cập tới. Hiện tại, các trường Công Giáo
đã cải tiến khá nhiều về bộ môn mới mẻ này. Tuy nhiên, cứ nhìn vào
thống kê các cô gái chưa chồng mà đã sinh con ở tuổi teens (13 -19),
tuổi còn ngồi ở trường trung học, càng ngày càng gia tăng, thì đủ hiểu
chương trình giáo dục về tình dục của cả nước (Mỹ) đã không thành công.

Ðối
với các vị lãnh đạo tinh thần trong những giáo xứ hay cộng đoàn, kẻ
viết bài này không dám lạm bàn, vì các ngài đã đã được hướng dẫn khá
đầy đủ trước khi thụ phong linh mục, nhất là ở các chủng viện nước
ngoài. Nếu còn sót điều gì, thì với mức kiến thức sẵn có, các ngài rất
dễ dàng nghiên cứu để am tường hơn và hướng dẫn những thế hệ giáo dân
mới.

Tóm lại, các phụ huynh và học đường xem ra chưa thành công
trong việc giáo dục người trẻ về vấn đề tình dục trước hôn nhân. Có lẽ
người ta lại phải chạy đến với những vị lãnh đạo tinh thần. Chính các
ngài, và những chuyên gia được mời, có thể phần nào hỗ trợ phụ huynh và
học đường trong công tác giáo dục rất quan trọng này. Hiện nay, đã có
nhiều giáo phận và giáo xứ, đang có những chương trình “Mother and
Daughter” (Mẹ và Con gái) và “Father and Son” (Bố và Con trai) đặc biệt
giúp các phụ huynh hướng dẫn con em của mình đối phó với vấn nạn tình
dục trước hôn nhân, gần như nan giải này. Cần có sự hợp tác chặt chẽ
giữa phụ huynh, học đường (ít là những trường Công Giáo) và giáo xứ để
giúp những người trẻ vượt qua được muôn vàn khó khăn hiện tại, trong
một xã hội đầy dẫy những cám dỗ về tình dục như hôm nay.


LM. Phaolô Nguyễn Văn Tùng
Nguồn :http://www.vietcatholic.net/

Chữ ký của Mr 2k6




Tue Dec 13, 2011 7:07 pm

avatar
Sống Tĩnh lặng giữa một cuộc đời sôi động

Búa Gỗ Đôi

ngai_hatinh

Xem lý lịch thành viên
Hoàng đạo : Cung Bảo Bình
Tử Vi : Ngọ
Tổng số bài gửi : 33
Điểm : 66
Danh Tiếng : 7
Tuổi : 27
Đến từ : Ngô Xá - Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh - Việt Nam
Lời Bình : Sống Tĩnh lặng giữa một cuộc đời sôi động

Bài gửiTiêu đề: Re: Giải pháp nào cho vấn nạn tình dục trước hôn nhân?

 
Mình nghĩ nên bắt đàu từ giáo dục ý thức của thế hệ trẻ để họ biết những lợi hại giúp họ có lựa chọn tốt hơn không nên né tránh bất cứ vấn đề gì nhât là về giới tính nhiều khi sự thiếu hiểu biết làm hại chúng ta

Chữ ký của ngai_hatinh

Wed Dec 14, 2011 11:19 pm

avatar
Chương trình của Thiên Chúa luôn tốt đẹp , chỉ có con người hư hỏng làm sai ...

Búa Đá

Hoang Thai Ha

Xem lý lịch thành viên
Hoàng đạo : Cung Nhân Mã
Tử Vi : Thân
Tổng số bài gửi : 63
Điểm : 99
Danh Tiếng : 1
Tuổi : 24
Đến từ : Ngo Xa
Lời Bình : Chương trình của Thiên Chúa luôn tốt đẹp , chỉ có con người hư hỏng làm sai ...

Bài gửiTiêu đề: Re: Giải pháp nào cho vấn nạn tình dục trước hôn nhân?

 
Phải làm sao khi mà tại nơi em đang sống , đối với những con người xung quanh em đây lại là một chuyện rất bình thường . Bình thường đến nỗi mà khi em lên tiếng , mọi người bảo là do em chưa hiểu cuộc đời.
Có phải cuộc đời này chỉ là như thế ? Hay đó là dấu chỉ của thời đại dành cho những người trẻ chúng ta ?

Chữ ký của Hoang Thai Ha

Thu Dec 15, 2011 9:45 am

avatar

Búa Đá

Mr 77

Xem lý lịch thành viên
Tổng số bài gửi : 48
Điểm : 110
Danh Tiếng : 5

Bài gửiTiêu đề: Re: Giải pháp nào cho vấn nạn tình dục trước hôn nhân?

 
uhm Đành phải "sống tĩnh lặng trong cuộc đời biến động" Exclamation

Chữ ký của Mr 77




Sponsored content

Bài gửiTiêu đề: Re: Giải pháp nào cho vấn nạn tình dục trước hôn nhân?

 

Chữ ký của Sponsored content

 

Giải pháp nào cho vấn nạn tình dục trước hôn nhân?

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang


Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Giới Trẻ Ngô Xá ngoxaonline™ :: •´¨`:*:•(¯`'•.GÓC THÀNH VIÊN.•'´¯)•:*:´¨`• :: Kỷ Năng Sống-
Có Bài Mới Có bài mới đăngChưa Có Bài Mới Chưa có bài mớiChuyên Mục Ðang Bị Khóa Ðã bị đóng lại
Developed by Little Lamb & Friends™.
Copyright © 2007 - 2010, wWw.NgoXaOnline.forumvi.net .
Powered by phpBB2 - GNU General Public License. Host in France. Support by Forumotion.
Xem tốt nhất ở độ phần giải 1280x1024 và trình duyệt Firefox ,Google Chrome và IE7 trở lên
Get Google Chrom Now Get Firefox Now Get Windows Media Player Now
Create a forum on Forumotion | © phpBB | Free forum support | Liên hệ | Report an abuse | Sosblogs.com